สร้างเว็บไซต์กับ WeMeWeb - ตอนที่ 2 สร้างเว็บไซต์

By admin View 5501

มาต่อกันในตอนที่ 2 ที่เราจะสอนวิธีสร้างเว็บไซต์ของคุณในขั้นตอนง่ายๆ คุณก็จะได้รูปแบบเว็บไซต์ไว้ใช้งานอย่างง่ายดายและรวดเร็ว เอาล่ะมาเริ่มกันได้เลย

สร้างเว็บไซต์

      เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้งานเรียบร้อย คุณจะมาอยู่ที่หน้า เว็บไซต์ของฉัน และจะพบกับข้อความต้อนรับ และปุ่ม +สร้างเว็บไซต์ ให้คลิกที่ปุ่มได้เลย และคุณจะพบกับฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลในการสร้างเว็บไซต์มี 3 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1: ป้อนข้อมูลทั่วไปสำหรับสร้างเว็บไซต์

Create website step 1

  • ชื่อ: ให้ตั้งชื่อเว็บไซต์ของคุณได้เลย
  • ซับโดเมน: คือชื่อที่เอาไว้เข้าเว็บไซต์ของคุณ โดยต้องขึ้นต้นด้วยตัวอักษร a-z และสามารถใช้ตัวเลข 0-9 ประกอบได้ เช่น website2015 ซึ่งจะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ คุณก็จะสามารถเข้าเว็บไซต์ของคุณได้ที่ http://website2015.wemeweb.com
  • ประเภทเว็บไซต์: ให้คุณเลือกให้ตรงกับการใช้งานของคุณ มี 2 ประเภทดังนี้
    1. ข้อมูลเนื้อหา บทความ  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์เพื่อแสดงข้อมูล ข่าวสารของตนเองเช่น เว็บไซต์ส่วนตัว, Portfolio, Blog, และเว็บไซต์บริษัท หรือองค์กรต่างๆ
    2. ขายสินค้าออนไลน์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์ โดยจะมีระบบจัดการสินค้า และสั่งซื้อสินค้า Shopping cart และอื่นๆอีกมากมายไว้ให้คุณใช้งาน
  • หมวดหมู่: ให้คุณเลือกว่าเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับอะไรเช่น ถ้าคุณทำเว็บไซต์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ก็เลือกหมวดหมู่คอมพิวเตอร์

 

ขั้นตอนที่ 2: เลือกรูปแบบที่ชอบ และธีมของเว็บไซต์ที่ใช่สำหรับคุณ

Create website step 2

      ให้คุณมองหารูปแบบที่คุณชอบ แล้วคลิกเลือกได้เลย โดยรูปแบบที่คุณเลือกนี้ จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเว็บไซต์คุณเพื่อให้คุณตกแต่งเพิ่มเติม หากเลือกไปแล้วไม่ถูกใจ สามารถเปลี่ยนภายหลังได้ และถ้ามีธีมใหม่ๆออกมาก็สามารถเปลี่ยนไปใช้งานได้ แต่ก่อนที่คุณจะเลือกกรุณาสังเกตว่า ประเภทธีมที่จะใช้ต้องตรงกับประเภทของเว็บไซต์ที่เลือกไว้ ในขั้นตอนที่ 1 ด้วย ไม่อย่างนั้นแล้ว คุณก็อาจใช้งานบางระบบไม่ได้ เช่นเว็บไซต์ของคุณเป็นประเภทขายสินค้าออนไลน์ แต่คุณใช้ธีมของเนื้อหาบทความ เว็บไซต์คุณก็จะแสดงผลได้แต่แสดงสินค้าไม่ได้เพราะธีมนั้นไม่รองรับ 

ขั้นตอนที่ 3: เข้าใจข้อตกลงซักนิดก่อนใช้งาน

Create website step 3

ในขั้นตอนสุดท้าย ให้คุณทำเครื่องหมายถูกเพื่อยอมรับข้อตกลงการใช้งาน แล้วคลิกที่ปุ่มสร้างเว็บไซต์ใหม่ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

 สรุป

เพียงขึ้นตอนง่ายๆแค่ 3 ขั้นตอนคุณก็จะได้เว็บไซต์ในรูปแบบที่คุณต้องการแล้ว สามารถเข้าชมผ่านทางซับโดเมนที่คุณตั้งได้ทันที แต่สังเกตว่ารูปภาพเนื้อหาในเว็บไซต์ต่างๆยังไม่เป็นของเรา เราจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขยังไงดี  ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำต่อไปคือ ตกแต่งและสร้างเว็บไซต์ของคุณให้สวยงาม พร้อมใส่เนื้อหาบทความต่างๆของคุณ แล้วพบกันในตอนหน้า ตอนที่ 3 ตกแต่งเว็บไซต์ด้วย WeMeWeb ART ครับ